Các điểm mới hóa đơn điện tử của cơ quan thuế


Vào một ngày cuối tháng 6 / 2017 – bộ tài chính đã ban hành quyết định số 1209/QD – BTC về việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử của cơ quan thuế đã ban hành.Theo như dự định của bộ tài chính thì sẽ áp dụng cho hơn 200 tổ chức doanh nghiệp thuộc kiểm soát của chi cục thuế Hà Nội và chi cục thuế Tp Hồ Chí Minh.Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại web site 

Ø  Những điểm mới từ cơ quan thuế đối với việc sử dụng hóa đơn điện tử :
+ Ngoài những thông tin có trên hóa đơn đang lưu thông hiện hành thì cơ quan thuế còn bổ sung một số điều như sau :
-          Số hóa đơn : Đây là một dãy số được viết và bố tri theo quy định của chi cục thuế và được cấp bởi hệ thống cấp mã xác thực 1 cách chi tiết của chi cục thuế
-          Vã mạch 2 chiều : có định dạng theo quy định nghiêm ngặt của chi cục thuế , hộ trợ mọi vấn đề lien quan đến vấn đề mã vạch.

Ø  Một số quy định khác của cơ quan thuế :
-          Hóa đơn điện tử cũng phải có chữ kí trước khi giao dịch
-          Chữ kí người mua : Trong trường hợp người mua có chữ kí điện tử thì người mua có thể kí điện tử sau khi làm giao dịch .
-          Doanh nghiệp có thể phát hành hóa đơn điện tử sau khi doanh nghiệp đã đăng kí với tổng cục thuế  và được tổng cục thuế xác nhận.
-          Các doanh nghiệp tham gia thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử không phải lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn cho chi cục thuế .
-          Doanh nghiệp có thể là người bán hàng , người cung cấp dịch vụ , có thể kiểm tra kết quả chuẩn xác bằng việc vào trang truy cập của chi cục thuế về hóa đơn điện tử.

Ø  Việc sử dụng hóa đơn điện tử :
-          Việc áp dụng hóa đơn điện tử giúp các doanh ngiệp giảm chi phí quản lí , phát hành và vận chuyển trong quá trình đưa tới khách hàng.Hơn nữa một số lượng doanh nghiệp đang sử dụng việc kê khai thuế qua mạng . Đây là một điều kiện thuận lợi nhằm phát triển doanh nghiệp khi đã có nền tảng hệ thống thống tin.
    


Nhận xét