Các điểm mới hóa đơn điện tử của cơ quan thuế
Vào một ngày
cuối tháng 6 / 2017 – bộ tài chính đã ban hành quyết định số 1209/QD – BTC về
việc thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử của cơ quan thuế đã ban hành.Theo như dự
định của bộ tài chính thì sẽ áp dụng cho hơn 200 tổ chức doanh nghiệp thuộc kiểm
soát của chi cục thuế Hà Nội và chi cục thuế Tp Hồ Chí Minh.Tìm hiểu thêm thông tin chi tiết tại web site
Ø Những điểm mới từ cơ quan thuế đối với
việc sử dụng hóa đơn điện tử :
+ Ngoài những
thông tin có trên hóa đơn đang lưu thông hiện hành thì cơ quan thuế còn bổ sung
một số điều như sau :
-
Số
hóa đơn : Đây là một dãy số được viết và bố tri theo quy định của chi cục thuế
và được cấp bởi hệ thống cấp mã xác thực 1 cách chi tiết của chi cục thuế
-
Vã
mạch 2 chiều : có định dạng theo quy định nghiêm ngặt của chi cục thuế , hộ trợ
mọi vấn đề lien quan đến vấn đề mã vạch.
Ø Một số quy định khác của cơ quan thuế
:
-
Hóa
đơn điện tử cũng phải có chữ kí trước khi giao dịch
-
Chữ
kí người mua : Trong trường hợp người mua có chữ kí điện tử thì người mua có thể
kí điện tử sau khi làm giao dịch .
-
Doanh
nghiệp có thể phát hành hóa đơn điện tử sau khi doanh nghiệp đã đăng kí với tổng
cục thuế và được tổng cục thuế xác nhận.
-
Các
doanh nghiệp tham gia thí điểm sử dụng hóa đơn điện tử không phải lập báo cáo
tình hình sử dụng hóa đơn cho chi cục thuế .
-
Doanh
nghiệp có thể là người bán hàng , người cung cấp dịch vụ , có thể kiểm tra kết
quả chuẩn xác bằng việc vào trang truy cập của chi cục thuế về hóa đơn điện tử.
Ø Việc sử dụng hóa đơn điện tử :
-
Việc
áp dụng hóa đơn điện tử giúp các doanh ngiệp giảm chi phí quản lí , phát hành
và vận chuyển trong quá trình đưa tới khách hàng.Hơn nữa một số lượng doanh
nghiệp đang sử dụng việc kê khai thuế qua mạng . Đây là một điều kiện thuận lợi
nhằm phát triển doanh nghiệp khi đã có nền tảng hệ thống thống tin.
Nhận xét
Đăng nhận xét